De tai thuyet trinh

Toàn văn file Word ở đây

http://cid-be84b63e6cdc22b4.office.live.com/view.aspx/.Public/thuongmaidientu/detaithuyettrinhTMDT.doc

hay

https://kinhtedoingoai.wordpress.com/de-tai-tieu-luan-thuyet-trinh/detaithuyettrinhtmdt/

Bộ Công Thương

Trường Cao Đẳng Kinh Tế Đối Ngoại

Bộ môn Khoa Học Cơ Bản

Môn học: Thương Mại Điện Tử/Mạng Thông Tin QT

Hướng dẫn tổ chức thuyết trình (Cập nhật 17/04-2011)

Vì qui mô mỗi đề tài khá rộng và phức tạp, lớp đông, thời gian trình bày đề tài eo hẹp (một buổi có tối đa 6 đề tài) nên có sự điều chỉnh về việc phân nhóm và tổ chức thực hiện như sau:

  1. Mỗi lớp chia nhóm chỉ còn 5-6 nhóm/lớp (số thành viên trong nhóm 8 – 12 người)
  2. Thời gian báo cáo là 15′ +5′ chuẩn bị = 20’_Hỏi đáp là 10′
  3. Các nhóm của lớp tự thỏa thuận chọn đề tài. Nếu không thỏa thuận được thì  bốc thăm, bảo đảm sao cho không có nhóm nào làm trùng chung 1đề tài. ( lớp thực hiện điều nầy và báo cáo danh sách nhóm , đề tài của nhóm cho giáo viên bằng email chung của lớp . chậm nhất sau  ngày  …../……/……..)
  4. Kể từ khi có thông báo triển khai, chậm nhất là 1 tuần sau, các nhóm lên danh sách, phân công niệm vụ và đề cương bài thuyết trình gởi cho giáo viên. Nếu nộp trễ đề cương, điểm báo cáo sẽ không vượt qua điểm 6 (xem cách tính điểm cuối hướng dẫn)
  5. Qui định cho nhóm:
    1. Nhóm trưởng quản lý và điều hành các bạn thuộc nhóm cùng tham gia tìm kiếm thông tin, xây dựng đề tài, chức hộp nhóm và phân công giao trách nhiệm cụ thể cho các bạn.
    2. Thành phần lên thuyết trình mỗi nhóm phải có 3 người: Nhóm trưởng phân cong một MC nhóm (thuyết trình viên) chịu trách nhiệm thuyết trình, bao quát lớp trong lúc thuyết trình, một kỹ thuật viên chịu trách nhiệm kỹ thuật và hổ trợ bài trình chiếu sao cho khớp với trình bày của MC nhóm, một thư ký chịu trách nhiệm nội dung, tài liệu và các ghi chép khi có chất vấn và các ý chính khi trả lời.
    3. Các nhóm nộp bài với ít nhất 3 tài liệu : 1 file trình chiếu .ppt , 1 file word.doc phiên bản 2003/2007/2010 là bài thuyết trình, một file pdf và (nếu có) các sưu liệu hình ảnh, video,hay trang web ( trang web hãy save và nén thành file .rar), các file hổ trợ lưu trên một website hổ trợ lưu trữ trực tuyến, gởi đường Link qua page của group của lớp. Bài viết thông báo cho GV  (chậm nhất là trước thời điểm thuyết trình 1 ngày) đồng thời thông báo cho Subgroup và toàn thể thành viên trong Group của lớp. (lưu ý tên file phải không có dấu tiếng việt và bắt đầu là tên lớp_nhóm_tên đề tài .Ví dụ : xnk12c_nhom1_quang cao san pham bang internet.ppt, file word tuong tự). File word phải có header/footer và có cấu trúc dàn bài, in bản TOC ở đầu tài liệu)
    4. Tài liệu nên có bìa, trang trí thẫm mỹ, dể nhìn thể hiện môn học và đề tài
    5. In file báo cáo thuyết trình .doc gởi cho giáo viên đọc trong buổi thuyết trình. In và pho to bản tóm lược về đề tài (1-3 trang) gởi cho các nhóm bạn (ít nhất là 2 bạn nhóm trưởng và thư ký) để các bạn đọc và tiện theo dõi, góp ý cho đề tài. Cuối bản tóm lược có khoảng 4-5 câu hỏi với mục đích tóm tắt bài thuyết trình (tránh trường hợp khán giả không tập trung, hỏi câu hỏi của mình đã soạn). Phiếu đặt câu hỏi thống nhất chung cho cả lớp (nhóm không làm riêng), phiếu nầy phát cho lớp trước khi thuyết trình ( xem mẫu ở cuối hướng dẫn)
    6. Khi thuyết trình phải chuẩn bị sẳn các file và phần mềm cần thiết trên máy và cả USB (quét virus cẩn thận và có bản sao lưu thứ hai đề phòng sự cố)
    7. Nhóm trưởng phân công công việc và cho từng người trong nhóm (cụ thể người nào, việc gì…). Nhóm trưởng tổ chức thành viên nhóm đóng góp bài, ý kiến qua groups, sites hay Google Docs. Nhóm trưởng báo cáo danh sách phân công về bài thuyết trình qua mục Pages của Group lớp


Mẫu báo cáo theo nhoóm

Môn học : Thương mại điện tử/Mạng thông tin quốc tế

Lớp:……………………..Nhóm:…(tên nhóm)..Nhóm trưởng :…….………..

Đề tài thuyết trình:…………………………….

Giáo viên hướng dẫn:…………………………

Kỹ thuật viên :………………Thư ký :……………..

Danh sách nhóm và phân công

STT

Họ Tên

Phần công công việc
1

Trường hợp không làm theo nhóm, lớp trưởng làm theo danh sách sau

STT

Họ&Tên

Tên đề tài Email
1
2
  1. Tổ chức thuyết trình
    1. Lớp trưởng (LT) phân công một SV làm MC chung cho cả lớp, điều phối toàn bộ buổi thuyết trình. Phân công người chuẩn bị thiết bị ( máy tính, micro, over head hay projector), phân công thứ tự các nhóm làm việc theo lịch gợi ý của gv.
    2. LT phải có trách nhiệm đôn đốc các nhóm hoàn thành đề, trước buổi thuyết trình một ngày, LT post tất cả các bài hoàn tất lên một dịch vụ lưu trữ trực tuyến có giá trị lâu, share dạng Puplic để mọi người có thể tham khảo một cách tập trung
    3. LT bố trí vị trí của Bộ phận thuyết trình sao cho thuận tiện và kiểm soát được khán phòng, bộ phận ban thư ký sao cho có thể hổ trợ tốt nhóm thuyết trình. Lớp trưởng lên sơ đồ phân công vị trí của các nhóm (vẽ lên bảng). Chỉ các thành viên có phân công mới được phép di chuyển trong lúc tổ chức thuyết trình.
    4. MC sẽ là người giới thiệu nhóm trước khi mỗi nhóm lên làm việc, đồng thời LT phân công một  SV làm công tác Security (trật tự, sắp xếp vị trí các nhóm, bảo đảm trật tự khi các nhóm thuyết trình, canh giờ, báo hết giờ của các nhóm, phân công người dịch chuyển micro không dây khi có hỏi đáp)
    5. Nếu thành viên tự ý rời khỏi vị trí nhóm coi như không tham gia nhóm và sẽ không có điểm thuyết trình, cá nhân nếu không có hoạt động hổ trợ nhóm thì điểm cá nhân = 40% điểm thuyết trình (xem cách tính điểm mục 7)
    6. Sau khi thuyết trình xong, thư ký nộp lại cho giáo viên biên bản ghi các câu hỏi/đáp của nhóm mình
    7. Đại diện nhóm giới thiệu nhóm, môn học, chủ đề, MC và các cộng sự
    8. Nhóm trưởng +MC nhóm phải kiểm soát được buổi thuyết trình của mình, bảo đảm thuyết trình có chất lượng. Trừ điểm nếu để ồn ào, không tập trung sẽ trừ điểm thuyết trình.
    9. Một kỹ thuật viên am hiểu máy tính và phần mềm để giúp đở các nhóm
    10. Tất cả các nhóm nộp file cho Ban tổ chức, chép vào một Laptop để tránh mất thời gian chuyển tiếp của các nhóm
    11. Sau mỗi buổi thuyết trình GV sẽ có nhận xét đánh giá cho từng nhóm, rút kinh nghiệm cho buổi thuyết trình, thư ký nộp biên bản hỏi đáp và đóng góp cho GV
  1. Cách tính điểm:
    1. Total=thuyết trình (8) +tổ chức(2)
    2. Điểm thuyết trình bao gồm

Nội dung :  (word+power point và các tài liệu liên quan: phim, ảnh, nhạc, sách điện tử, các website…)

Trình bày : cách trình chiếu, thuyết minh, phối hợp (MC + KTV) sao cho đồng bộ, sử dụng tốt bút laser, computer, và công nghệ khác…

Bao quát : kết hợp với security bao quát khán phòng, dùng các kỹ năng để lôi cuốn người nghe chú ý và tập trung (đặt câu hỏi cho người hay làm ồn, đố vui trả lời có thưởng)

Trả lời :  trả lời mang tính thuyết phục với các chất vấn

    1. Điểm tổ chức bao gồm:

Nhóm ngồi theo phân công Ban tổ chức

Tham dự đầy đủ các buổi thuyết trình

Tham gia ý kiến trả lời sôi nổi ( thể hiện mục 6.c)

    1. Loại trừ:

Nếu nhóm thuyết trình xong mà cử tọa không có câu hỏi thì bị trừ 1 điểm trên tổng số điểm đạt được, do đó nhóm thuyết trình phải năng động và tạo các tình huống gợi ý để có câu hỏi

Tổng kết:

Sau mỗi buổi tổ chức thuyết trình, GV bộ môn có nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm, chọn người có câu hỏi hay nhất, người có câu trả lời hay nhất, MC nói chuyện hấp dẫn nhất biểu dương và tặng quà

Công bố điểm của nhóm (nêu danh tánh các SV vi phạm nêu ở mục 6.d)

Mẫu câu hỏi ( Ghi họ tên: để có cơ hội trúng thưởng, một tờ A4 có thể in 6/8 phiếu)

Lớp:: Họ tên Lớp: Họ tên
Đề tài thuyết trinh: Đề tài thuyết trinh:
Các gợi ý tóm tắt bài thuyết trình Các gợi ý tóm tắt bài thuyết trình
Các câu gợi ý Các câu gợi ý
Câu 1 Câu 1
Câu 2 Câu 2
….
Góp ý Góp ý

Đề nghị BCS lớp cố gắng thực hiện tốt các qui định để đạt kết quả tốt

Đề tài 01

Có cập nhật thêm đề tài thứ 19 : cổng thanh toán Bảo Kim

1. E-MARKETING

  1. a.  MỤc tiêu:

i. Giới thiệu ngành nghề mới: tiếp thị, quảng cáo qua mạng

ii. Các phương tiện E-Marketing: quảng cáo sản phẩm bằng dựa vào các dịch vụ internet như : email, diễn đàn, blog, group, site….

iii. Phương thức : Banner, Pop-Up, Inline Ads

iv. PR: các hoạt động PR đi đôi với EMar

v. Xây dựng một chiến lược quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí

  1. b.  YÊU CẦU:

i. Thể hiện bằng phần mềm trình chiếu PowerPoint các mô hình của từng cách quảng cáo

ii. Thuyết trình cho người nghe rõ các yêu cầu cần có cho việc quảng cáo về trang bị, con người, quy trình,…

iii. Phân tích đặc điểm của từng hình thức, phạm vi áp dụng, các giới hạn,….

iv. Đánh giá so sánh và đưa ra tiêu chí làm việc và xây dựng một mô hình quảng cáo cụ thể cho một loại hình sản phẩm tự chọn.

v. Đánh giá, nhận xét về kỹ thuật, phương pháp, công nghệ, tâm lý về Emaketing tại VN

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

2. Ý tưởng mới: Thị trường tiềm năng trên Internet

  1. a.  MỤc tiêu:

i. Phác họa những ý tưởng mới mà nhóm có thể kinh doanh được qua Internet

ii. Xây dựng mô hình kinh doanh dựa vào Internet

  1. b.  YÊU CẦU:

i. Thể hiện bằng phần mềm trình chiếu PowerPoint mô hình kinh doanh

ii. Các điều kiện thực hiện (cơ sở vật chất, con người, tài chính, thời gian triển khai…)

iii. Thời cơ

iv. Đánh giá rủi ro

v. Tìm nhà tài trợ

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

3. XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG MUA BÁN TRÊN MẠNG

  1. a.  MỤc tiêu:Điều kiện , phương thức, qui trinh xây dựng, giới thiệu và bảo trì một địa chỉ mua bán trên mạng
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu dịch vụ

ii. Phân tích nhu cầu phát sinh việc hình thành 1 gian hàng trên mạng.Thực tế gian hàng mạng có thể chọn hình thức nào phù hợp với các mô hình hình kinh doanh.

iii. Thuyết trình cho người nghe rõ các yêu cầu cần có cho về điều kiện, trang bị, con người, quy trình,… xây dựng một gian hành trên mạng.

iv. Cách thức giao hàng thanh toán ?

v. Cách thức cập nhật thông tin. Qui trình cập nhât thông tin. Khi có phát sinh sản phẩm mới cần giới thiệu thì thay đổi thông tin ra sao ?

vi. Các nguyên tắc xây dựng niềm tin và phát triển kinh doanh

vii. Các biện pháp phòng tránh việc gian lận,lừa đảo

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

4. QUY TRÌNH MUA SẢN PHẨM SỐ TỪ NƯỚC NGOÀI THÔNG QUA INTERNET

  1. a.  MỤc tiêu:Trình bày các bước cơ bản cho việc mua một sản phẩm kỹ thuật số (camera, laptop, …) bằng cách đặt hàng từ trang web nước ngoài.
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu cho người nghe các địa chỉ phổ biến và tin cậy cho việc mua sản phẩm.

ii. Giới thiệu các yêu cầu cần có cho việc tham gia dịch vụ

iii. Trình bày các bước cơ bản cho việc chọ lựa, đặt hàng, thanh toán, nhận hàng, và kiểm tra sản phẩm

iv. Các cách giải quyết khi xảy ra sự cố mhằm bảo vệ người tiêu dùng

v. Giới thiệu một ví dụ cụ thể

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

5. MUA BÁN VÀNG TRÊN SÀN GIAO DỊCH VÀNG (Hủy_Không thuyết trình)

  1. a.  MỤc tiêu:Trình bày nguyên tắc, yêu cầu và cách thức tham gia mua bán trên sàn giao dịch vàng
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu dịch vụ

ii. Cho biết các dịch vụ hiện có trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

iii. Các yêu cầu và điều kiện cần có khi tham gia

iv. Nguyên tắc chơi, tham gia giao dịch bằng cách theo dõi từ xa thông qua các trang web ngân hàng.đặt lệnh, xác nhận lệnh,….

v. Đánh giá may rủi, các bài học vừa qua (Tiệm vàng Tuấn Tài)

vi. Cách hạn chế rủi ro

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo
  3. e.  Chú ý: nếu truy cập vào website nầy bằng Firefox mà thông tin trình bày không chuẩn, hãy thử lại bằng Internet Explorer

6. GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN TẠI NHÀ QUA INTERNET

  1. a.  MỤc tiêu:Trình bày nguyên tắc, yêu cầu và cách thức tham gia giao dịch chứng khoán bằng máy tính tại nhà
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu cơ bản dịch vụ

ii. Cho biết công ty có triển khai dịch vụ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

iii. Các yêu cầu và điều kiện cần có khi tham gia

iv. Nguyên tắc chơi, tham gia giao dịch bằng cách theo dõi từ xa thông qua các trang web : đặt lệnh, xác nhận lệnh, khớp lệnh, các phuong tiện liên lạc, xác nhận..

v. Nhận xét về ưu khuyết điểm khi đầu tư chứng khoán tại nhà và tại sàn

vi. Các quy tắc hạn chê rủi ro

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo
  3. e.  Chú ý: nếu truy cập vào website nầy bằng Firefox mà thông tin trình bày không chuẩn, hãy thử lại bằng Internet Explorer

7. E-MOBILE : DỊCH VỤ THANH TOÁN BẰNG DTDD

  1. a.  MỤc tiêu:Trình bày một số dịch vụ thanh toán bằng điện thoại di động
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu dịch vụ E-MOBILE.

ii. Giới thiệu các đơn vị triển khai thực hiện E-Mobile (ngân hàng, mạng viển thông..)

iii. Giới thiệu các dịch vụ cho phép thực hiện thanh toán như : Điện, nước, điện thoại, điện hoa, tải hình, tải nhạc, tải games, chuyển tiền

iv. Các mạng điện thoại cho phép thanh toán.các yêu cầu, điều kiện tham gia dịch vụ

v. Qui trình thực hiện thanh toán

vi. Các hạn chế và những rủi ro và những biện pháp phòng ngừa

(Cần có các đoạn phim hay hình ảnh mô tả quá trình thanh toán một giao dịch nào đó)

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

8. Thanh toán trực tuyến: Vcoin và Ngân lượng

  1. a.  MỤc tiêu:Trình bày một số dịch vụ thanh toán bằng Vcoin, Ngân lượng
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu lịch sử của Vcoin và bước phát triển Vcoin

ii. Giới thiệu Ngân lượng qua website www.nganluong.vn

iii. Giới thiệu các ngân hàng chấp nhận sử dụng Vcoin và ngân lượng

iv. Các điều kiện thanh toán, điều kiện tham gia dịch vụ

v. Qui trình thực hiện thanh toán

vi. Rủi ro và hạn chế rủi ro

vii. Nhận xét và đánh giá về loại hình thanh thanh toán nầy

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

9. Các loại hình thanh toán trực tuyến (TTTT) Quốc tế và Việt nam

  1. a.  MỤc tiêu:Trình bày một số dịch vụ thanh toán trực tuyến ở quốc tế và VN
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Thanh toán trực tuyến là gì

ii. Các loại hình thanh toán trực tuyến

iii. Các dich vụ thanh toán phổ biến quốc tế

iv. Các dich vụ phổ biến ở Việt Nam

v. Các điều kiện tham gia dịch vụ thanh toán trực tuyen quốc tế Việt nam

vi. Qui trình thực hiện thanh toán trực tuyến

vii. Những hạn chế khi thực hiện TTTT tại VN

viii. Nhận xét và đánh giá về loại hình thanh thanh toán nầy

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

10. Thanh toán qua Paypal

  1. a.  MỤc tiêu:Trình bày dịch vụ Paypal về thanh toán quốc tế và VN
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Paypal là gì

ii. Các điều kiện sử dụng Paypal ở ViệtNam

iii. Qui trình thực hiện đặt mua hàng và thanh toán paypal ở VN

iv. Qui trình thực hiện đặt mua hàng quốc tế và thanh toán paypal ở VN

v. Những hạn chế khi sử dụng Paypal ở Việt nam

vi. Nhận xét và đánh giá về loại hình thanh thanh toán nầy

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

11. Moneymaker

  1. a.  MỤc tiêu:Trình bày dịch vụ Moneymaker về thanh toán quốc tế
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Moneymakerr là gì

ii. Các điều kiện sử dụng Moneymaker

iii. Qui trình thực hiện đặt mua hàng và thanh toán Moneymaker

iv. Qui trình thực hiện đặt mua hàng quốc tế và thanh toán Moneymaker

v. Những hạn chế khi sử dụng Moneymaker

vi. Nhận xét và đánh giá về loại hình thanh thanh toán nầy

vii. So sánh Bookmaker với Paypal quốc tế

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

12. Hệ thống thanh toán trực tuyến của ngân hàng

  1. a.  MỤc tiêu:Trình bày các ngân hàng Việt nam có hổ trợ dich vụ thanh toán qua ngân hàng như E-Banking và các dịch vụ khác
  2. b.  YÊU CẦU:

i. E-banking

ii. Các ngân hàng cung cấp dich vụ nầy và các dich vụ tương tự

iii. Qui trình thực hiện dich vụ E-Banking

iv. Nhận xét và đánh giá về loại hình thanh thanh toán nầy

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

13. CÁC DIỄN DÀN MUA BÁN TẠI VIÊT NAM

  1. a.  MỤc tiêu:Giới thiệu các diễn đàn mua bán trực tuyến tại Việt nam
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu tổng quát các diễn đàn mua bán trực tuyến có tại việt nam gồm các diễn đàn mua bán giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và mua bán tự do giữa các người tiêu dùng có nhu cầu trao đổi hàng hóa (C2C).

ii. Giới thiệu cụ thể 2 địa chỉ thực hiện giao dịch TMDT theo kiểu B2C và C2C

iii. Điều kiện tham gia và các qui tắc chung

iv. Trình bày các quá trình giao dịch và thanh toán

v. Những nguy cơ làm giao dịch thất bại, giao dịch ảo, hay các hiểm họa lừa đảo trên mạng.Biện pháp phòng tránh và các kinh nghiệm hạn chế rủi ro

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Nhận xét đánh giá về hoạt động của Website nầy
  3. e.  Tài liệu và URL tham khảo

14. MUA BÁN SẢN PHẨM “MẠNG”

  1. a.  MỤc tiêu:Giới thiệu sản phẩm mạng.các đặc thù riêng.qui trinh mua bán và thanh toán
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu :Thế nào là 1 sản phẩm “mạng” ? ( là sản phẩm phục vụ cho việc kinh doanh trên mạng như các trình duyệt, phần mềm tìm kiếm, duyệt thư, phân tích kinh doanh, quản lý kinh doanh,Xây dựng diễn dàn, quảng cáo, trình chiếu, tập huấn…..)

ii. Trình bày các nhu cầu thực tế làm phát sinh ra sản phẩm và phân tích các lới thế khi sự dụng sản phẩm

iii. Giới thiệu cụ thể một sản phẩm ( tùy chọn ),phạm vi áp dụng

iv. Các bước đặt hàng ( phát sinh nhu cầu), thương lượng ( phân tích nhu cầu ), giao dịch ( hình thành và đóng gói sản phẩm ) , thanh toán ( kết toán ) , bảo trì, bảo hành sản phẩm

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

15. E-GOV_CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ

  1. a.  MỤc tiêu:Giới thiệu chương trình dịch vụ hành chính công thông qua Internet
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu : Bối cảnh chung về các hoạt động của các cơ quan công quyền về hành chính công. Cải cách hành chính một cửa. Khái niệm chung về E-Gov. E-Gov Việt Nam

ii. Giới thiệu các website/ cổng điện tử (portal) của một số Ủy ban nhân dân (HN, TP HCM…)

iii. Giới thiệu cụ thể về Website của UBND TPHCM. Giao diện, cấu trúc website, các văn phòng các sở ban, ngành.

iv. Giới thiệu khoảng 3 dich vụ cụ thể : Nhà đất, xin giấy phép kinh doanh, giao thông

v. Tính pháp lý và nguồn nhân lực thực hiện hành chính một cửa

vi. So sánh với website của UBND TP Hànội

vii. Nhận xét về hiệu quả, tính khả thi, những góp ý

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo
    1. 16.  Thông quan điện tử (đề tài nầy còn bỏ ngỏ)

SV có thể tự tìm hiểu và nếu muốn thực hiện thì gởi trước đề cương cho GV và phải có sự đồng ý của GV hướng dẫn)

17. KINH DOANH GAME-ONLINE (chủ đề nầy không thuyết trình)

  1. a.  MỤc tiêu:Giới thiệu lịch sử game trên PC. Các loại hình game trên các thiết bị số (Play Station_Nitendo, Xbox). Cách kinh doanh Game online với nhiều người cùng chơi trên mạng
  2. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu : Lich sử game trên PC, trên các thiết bị số khác (Play Station, Xbox, Gameboy..)

ii. Giới thiệu các trò chơi trên mạng : miển phí và có phí thông dụng trên thế giới. Các thể loại Game (nhập vai, thám hiểm, kiến thức, luyện kỹ năng…)

iii. Giới thiệu các công ty Game kinh doanh tại VN

iv. Các trò chơi thành công và thất bại ở VN. Các trò chơi HOT hiên nay. Các game online thuần túy VN. Một số trò chơi miển phí ăn theo cá dich vụ khác (Zing, Facebook, Twitter..)

v. Mục đích chơi game của các game thủ VN

vi. Bảo bối, vật thể trao đổi mua bán được trên mạng. Cách thức trao đổi

vii. Ai là người tham gia choi game và kinh doanh Game Online? (Không phải chỉ riêng các nhà phát hành  mà còn có nhà cung cấp hạ tầng, kỹ thuật phần cứng, bảo mật, B2B, B2C, C2B, C2C..)

viii. Nhận xét đánh giá : công nghệ game phát triển-> cn phần mềm phát triển (cho ai), lợi nhuận cao đem lại lợi ích cho VN hay nước ngoài. Ảnh hưởng và tác động Game đến xã hội (tích cực lẫn tiêu cực). Hội chứng nghiện NET và Game.Ảnh hưởng nhân cách. Một số biện pháp mạnh các quốc gia… . Việt Nam đã có những biện pháp gì để điều chỉnh hành vi sống, làm việc, giải trí và ứng xử trước Game Online ngày càng phát triển? Đánh giá, nhận xét về một số game miển phí toàn cầu trên Zing.vn, Facebook, Twiiter…

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

18. HỆ THỐNG CHỢ, SIÊU THỊ, CỬA HÀNG SỐ ở VN

  1. a.  MỤc tiêu:

Giới thiệu các cửa hàng, siêu thị, chợ trực tuyến, cách thức mua bán

  1. b.  YÊU CẦU:

i. Giới thiệu lịch sử các cửa hàng, siêu thị số quốc tế (Amazon, Bestbuy.com, Alibaba.com, http://www.eBay.com…)

ii. Giới thiệu các cửa hàng số, siêu thi số ở VN và quốc tế hoạt động tại VN ( Tienphong VDC, Chodientu.vn, 5giay.vn, Gophatdat.com…

iii. Các qui tắc chung để tham gia mua bán qua mạng

iv. Chọn một cửa hàng cụ thể, giới thiệu cách thức mua bán ( từ khâu đăng ký, nạp tiền, chuyển hàng, thanh toán, phản hồi, bảo hành, chi phí chuyển trả : náp, thanh toán, chuyển tiền: ảoßà thật…)

v. Tiềm năng thị trường Việt Nam : con người, nhu cầu, hạ tầng cơ sở, nhà cung cấp, dịch vụ hổ trợ

vi. Nêu một số siêu thị, cửa hàng số thành công (có nhiều mặt hàng, nhiều người tham gia, lưu lượng hàng hóa lớn..) _ ( Hơi khó _ Cố  gắng_ Gợi ý : tìm hiểu về 5giay.vn, có thể liên lạc chủ nhân 5giay để phỏng vấn, trò chuyện khoảng 30 phút)

vii. Phân tích các nguyên nhân thành công ( Hơi khó)

viii. Tính an toàn?

ix. Tính pháp lý khi mua bán qua mạng? Hóa đơn đỏ, mộc đỏ ở đâu?

x. SV và giới trẻ có chổ đứng nào trong hệ thống chợ điện tử nầy

  1. c.  NỘI DUNG:
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

19. Ví điện tử

  1. a.  Mục tiêu

Giới thiệu ví điện tử, một phương thức thanh toán điện tử hiệu quả an toàn

  1. b.  Yêu cầu

i. Ví điện tử là gì?

ii. Các công ty cung cấp dịch vụ ví điện tử, các cửa hàng/công ty chấp nhận thanh toán qua ví

iii. Vai trò của ngân hàng đối với ví.

iv. Hệ thống ngân hàng hổ trợ Ví điện tử

v. Tính an toàn, bảo mật

vi. Chọn 1 loại ví, trình bày cách đăng ký, mua hàng, thanh toán, nạp tiền vào ví

vii. Nêu các lợi ích

viii. Các bất tiện, khuyết điểm

  1. c.  Nội dung
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

20. Hệ thống cú pháp SMS banking của các ngân hàng khi sử dụng các dịch vụ mạng (mới nhất  03/2011)

Các loại cú pháp của các dịch vụ:

Ngân hàng, mua sắm, taxi, tiền điện nước

Nhận xét

Đề xuất ngôn ngữ cú pháp chung (so sánh thanh toán điện nước với các thanh toán khác)

21. DataPost

Dành cho Quản trị và Marketing

  1. a.  Mục tiêu

Giới thiệu DataPost và dịch vụ quảng cáo qua DataPost

  1. b.  Yêu cầu

i. DataPostlà gì?

ii. Các công ty cung cấp dịch vụ DataPost

iii. Lợi ích từ DataPost

iv. DataPost Việt Nam

v. Xu thế phát triển

  1. c.  Nội dung
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

22. Các trang web để bạn khởi nghiệp

  1. a.  Mục tiêu

Giới thiệu một số trang web thương mại điện tử dạng B2C và C2C để các bạn SV ra trường có khả năng khởi nghiệp từ đây

  1. b.  Yêu cầu

i. Ten trang web

ii. Cách thức xây dựng cửa hàng

iii. Tác nghiệp trong Website nầy (khi là thành viên):

Sử dụng bản mẫu, và sử dụng một số thao tác để nhập logo hay catalog cho sản phẩm của bạn.

Các công đoạn chọn hàng, đặt hàng, bán và , tự động xác nhận đơn đặt hàng bằng e-mail, thông báo việc vận chuyển tới khách hàng và các dịch vụ hậu mãi, cả chi phí điện thoại

iv. Băng thông, tốc độ truy cập, thời hạn truy cập (tham khảo VN airlines)

v. Các hổ trợ kỹ thuật từ website nầy: kỹ thuật tìm kiếm, quảng cáo, quảng bá

vi. Thanh toán: an toàn, tự động

vii. Chi phí hằng tháng cho dv cơ bản, nâng cao

viii. Ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế

ix. Đề xuất

  1. c.  Nội dung
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

Một số đề nghị:  5giay.vn, 123mua.vn, muare.vn, toitim.com, enbac.com

Các bạn có thể tự tìm website khác bổ sung cho đề tài

23. Thẻ FlexiCard

Thanh toán xăng dầu thông qua thẻ Flexicard

  1. a.  Mục tiêu
  2. b.  Yêu cầu

Giới thiệu một hình thức thanh toán tiện lợi và đặc thù trong ngành xăng dầu của Petrolimex

http://www.petrolimex.com.vn/Desktop.aspx/Trang-Noi-Dung/Thong-cao-bao-chi/The_FlexiCard-Phuong_tien_thanh_toan_khong_du_tien_mat_dac_biet_co_the_mua_xang_dau_va_rut_tien_mat_tai_cac_cua_hang_xang_dau_cua_Petrolimex_tren_toan/

i. Giới một số thẻ thông dụng liên quan mua sắm và đổ xăng ở Mỹ (Gasoline Card)

ii. (đọc thêm ở http://www.sieudichvu.net/news/index,newsdetail,m30,g21,n325.htm )

iii. Chức năng, công dụng thẻ FlexiCard

iv. Đối tượng sử dụng

v. Ích lợi

vi. Thanh toán khi giao dịch hàng hóa xăng dầu

(Đọc hoặc liên kết nhóm thuyết trình về đề tài POS)

vii. Các chương trình khuyến mãi

viii. Ích lợi và bất tiện

  1. c.  Nội dung
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

 

24. Dịch vụ giao nhận trong TMDT ở Việt Nam

  1. a.  Mục tiêu

Giới thiệu các dịch vụ giao nhận trong TMDT nội địa VN và VN với quốc tế

  1. b.  Yêu cầu

i. Dịch vụ giao nhận hàng hóa ở mức độ C2C

ii. Dịch vụ giao nhận hàng hóa ở mức độ B2C

iii. Giao nhận do Cty hay Website mua bán đảm nah65n

iv. Giao nhận do Cty thứ ba đảm nhận (liệt kê tên, chức năng, phạm vi hoạt động các công thy vận chuyển, giao nhận…)

v. Các nguyên tắc giao nhận

vi. Trách nhiệm và xử lý, bồi thường khi thất thoát hàng hóa

vii. Ích lợi, bất tiện đ/v cong ty thứ ba

  1. c.  Nội dung
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

25. Các hình thức quảng cáo qua mạng (tiếp thị số_TTS)

  1. a.  Mục tiêu

Giới thiệu các loại hình thức TTS qua mạng và xu hướng tương lai

  1. b.  Yêu cầu

i. TTS là gì?

ii. Các kênh TTS (Internet, Email, SMS và các thiết bị di động sử dụng 3G, 4G)

iii. Các hình thức TTS

Website

Treo/trao đổi banner

Email

Forum/Mạng xã hội/Blog

Rich media

Video/music online

Dịch vụ gửi tin tức thời (Instant Messenger)

SEO

Quảng cáo theo ngữ cảnh bài viết

iv. Ích lợi và lợi thế so với Quảng cáo truyền thống

v. Đòi hỏi về nhân lực và hạ tầng cơ sở

vi. Nhận xét

  1. c.  Nội dung
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

26. Quảng cáo thông qua mạng xã hội Facebook, Twitter…

  1. a.  Mục tiêu

Giới thiệu tiềm năng to lớn để quang cáo thông qua các mạng xã hội thông dụng hiện nay

  1. b.  Yêu cầu

i. Sức mạnh truyền thông trong cộng đồng dân cư mạng xã hội

ii. Đặc điểm các mạng xã hội hiện nay: tốt xấu, đúng sai và ảnh hưởng tức thì trong mạng xã hội

iii. Những đòi hỏi và yêu cầu khi thực hiện quảng cáo

iv. Đặc điểm giới tính, tuổi tác trong mạng xã hội

v. Tiềm năng rộng lớn từ đặc điểm trên

vi. Lợi thế khi quảng cáo qua mạng xã hội

vii. Lợi ích

viii. Hạn chế

  1. c.  Nội dung
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

Tiếp tục dưới đây là các đề tài bổ sung

27. POS (Point of Sale)

  1. a.  Mục tiêu

Giới thiệu các loại máy tính tiền tự động khi thanh toán trong các quán ăn, nhà hành, bar, quán giải khát…

  1. b.  Yêu cầu

i. Máy tính tiền là gì?

ii. Máy POS là gì? Ngoài phần cứng cần có software riêng theo từng loại POS

iii. Những chổ nào cần máy đặt máy POS

iv. Các loại thẻ mà POS chấp nhận

v. Hệ thống quản lý nhiều điểm bán hàng xa nhau

vi. Hạ tầng POS qua line điện thoại

vii. Các trục trặc thường gặp

viii. Ích lợi, khó khăn, bất tiện

  1. c.  Nội dung
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

28. Bảo mật

Gợi ý về đề tài thuyết trình “An toàn trong TTDT”

                       a./         Ôn lại Qui trình thanh toán điện tử ( sơ đồ)

                      b./         Từ sơ đồ nêu ở 1, phân tích các vị trí (các công đoạn) yếu nhất có thể bị tấn công

                       c./         Đặt vấn đề : An toàn thương mại điện tử là gì

                      d./         Các yêu cầu trong thanh toán điện tử (tính toàn vẹn, chống phủ định, tính xác thực của thông tin, tính tin cậy, tính riêng tư và tính ích lợi)

                       e./         Các hình thức tin tặc hay tấn công các website TMDT và khách hàng:

Cài đoạn mã nguy hiểm, trộm thông tin mật về tài khoản, lừa đảo (phishing), nghe trộm (Key logger), tấn công từ chối dịch vụ..

Cần nêu các tình huống hay ví dụ cụ thể: chẳng hạn bị mất cắp password của thẻ tín dụng cá nhân như thế nào…

                      f./            Giải pháp mã hóa

SSL và SET ( chỉ cần sơ lược)

Minh họa : các website có bảo mật với giao thức https:// thay cho http://

Chữ ký điện tử (nêu tên 4 công ty VN cấp phép chứng nhận chữ ký điện tử)

Các UD của chữ ký điện tử

                    g./            Một số biện pháp phòng ngừa

                    h./            Kết luận

Chú ý : trọng tâm ở phần 5.

29. Tính pháp lý trong TMDT

  1. a.  Mục tiêu

Giới thiệu tính hợp pháp trong giao dịch điện tử thông qua hành lang pháp lý

  1. b.  Yêu cầu

i. Khái quát luật mẫu Encitral

ii. Khái quát luật mẫu của WTO

iii. Giới thiệu hệ thống pháp lý của VN về giao dịch điện tử và Công nghệ thông tin

iv. Luật giao dịch điện tử

v. Luật CNTT

vi. Luật sở hữu trí tuệ

vii. Các thông tư liên quan luật GDDT , luật CNTT, luật SHTT

viii. Tóm tắt nhấn mạnh về việc kinh doanh, quảng cáo qua Internet

ix. Sự cần thiết của luật

  1. c.   Nội dung
  2. d.  Tài liệu và URL tham khảo

30. Nhóm mua Groupon (Group+Coupon)

Mục tiêu

Giới thiệu một cách mua bán hàng qua mạng theo nhóm hàng

  1. a.  Yêu cầu

i. Nhóm mua là gì?

ii. Các tập đoàn quốc tế

iii. Các công ty VN

iv. Giới thiệu cụ thể 5 website nhóm mua

v. Cách thức mua hàng

vi. Thanh toán-Giao nhận

vii. Môt số nhà hàng, quán ăn, quán giải khát có xu hướng nhóm mua qua tên gợ thực đơn là Compose

viii. Các Website nhóm mua: nhommua.com, groupon.com

  1. b.   Nội dung
  2. c.  Tài liệu và URL tham khảo
  3. d.  Gợi ý về d/c nhóm mua tạm gọi là Groupon (Group and Coupon)

Nhommua.com, muachung.vn, VNDoan.com, Phagia.net.vn, cungmua.com, khuyenmaivang.vn, Deal.zing.vn, cucre.vn, runhau.vn, muanhanhom.com  (mua nhà nhóm)

Và một số website ít nổi tiếng, phân bố hẹp: Deal.go.vn, HotDeal.vn, clicknhanh.net, Uudai.vn, Doimua.vn

Các đề tài bổ sung

31. Quảng cáo bằng Google Adwords

32. Quản trị doanh nghiệp với TMDT

33. Kiếm tiền trên mạng

34. Các loại thẻ thanh toán VN và quốc tế

Gợi ý về đề tài thuyết trình “An toàn trong TTDT”

                         i./         Ôn lại Qui trình thanh toán điện tử ( sơ đồ)

                        j./         Từ sơ đồ nêu ở 1, phân tích các vị trí (các công đoạn) yếu nhất có thể bị tấn công

                      k./         Đặt vấn đề : An toàn thương mại điện tử là gì

                         l./         Các yêu cầu trong thanh toán điện tử (tính toàn vẹn, chống phủ định, tính xác thực của thông tin, tính tin cậy, tính riêng tư và tính ích lợi)

                     m./         Các hình thức tin tặc hay tấn công các website TMDT và khách hàng:

Cài đoạn mã nguy hiểm, trộm thông tin mật về tài khoản, lừa đảo (phishing), nghe trộm (Key logger), tấn công từ chối dịch vụ..

Cần nêu các tình huống hay ví dụ cụ thể: chẳng hạn bị mất cắp password của thẻ tín dụng cá nhân như thế nào…

                    n./            Giải pháp mã hóa

SSL và SET ( chỉ cần sơ lược)

Minh họa : các website có bảo mật với giao thức https:// thay cho http://

Chữ ký điện tử (nêu tên 4 công ty VN cấp phép chứng nhận chữ ký điện tử)

Các UD của chữ ký điện tử

                    o./            Một số biện pháp phòng ngừa

                    p./            Kết luận

Chú ý : trọng tâm ở phần 5.

……………….

Bổ sung 01/2011

Cổng thanh toán điện tử ePAY

Cổng thanh toán điện tử ePAY
Luật Giao dịch điện tử ra đời đã tạo khung pháp lý cho các dịch vụ thanh toán điện tử ra đời và phát triển mạnh mẽ. Mặc dù không còn sớm nữa, nhưng các dịch vụ thanh toán trực tuyến đã giúp cho Internet trở nên hữu hiệu hơn và khách hàng cũng quen dần với việc mua hàng và thanh toán ngay trên các website thương mại điện tử.

Để triển khai thanh toán trực tuyến cho kênh thương mại điện tử, doanh nghiệp phải kết nối với các cổng thanh toán trực tuyến. Cổng thanh toán trực tuyến ePAY ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán của doanh nghiệp.

Cổng thanh toán điện tử, thực chất là một hệ thống phần mềm cho phép các website thương mại điện tử có thể kết nối được với các kênh thanh toán như ngân hàng, nhằm cung cấp công cụ giúp cho khách hàng, có tài khoản tín dụng hoặc các loại thẻ tín dụng có thể thực hiện các thủ tục thanh toán hàng hoá, dịch vụ ngay trên website khi mua hàng. Như vậy, thay vì phải ra ngân hàng chuyển tiền hoặc nộp tiền mặt trực tiếp, thì khách hàng chỉ cần xác nhận thanh toán là xong, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Cổng TTĐT tương đương như một điểm bán hàng.

Cổng TTĐT gồm 2 thành phần chính:

  • Merchant account

Là một tài khoản ngân hàng đặc biệt, cho phép bạn khi kinh doanh có thể chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Việc thanh toán bằng thẻ tín dụng chỉ có thể tiến hành thông qua dạng tài khoản này.

  • Payment gateway

là một chương trình phần mềm. Phần mềm này sẽ chuyển dữ liệu của các giao dịch từ website của người bán sang trung tâm thanh toán thẻ tín dụng để hợp thức hoá quá trình thanh toán thẻ tín dụng.

Sau khi hàng hoá hoặc dịch vụ được doanh nghiệp cung cấp, thì doanh nghiệp thông báo cho ngân hàng nơi họ đăng ký tài khoản thanh toán TMĐT để ngân hàng này thực hiện chuyển tiền từ ngân hàng người mua vào tài khoản của doanh nghiệp. Tương ứng với mỗi giao dịch, ngân hàng sẽ thu một khoản chi phí thực hiện giao dịch.

Các cổng thanh toán trực tuyến VN

1. http://www.fibopay.com/ m

2. Paygate.vtc.vn

Cổng thanh toán trực tuyến của Intecom nhận giải thưởng Sao Khuê

3. https://ongate.vn/  của VDC

4. https://www.baokim.vn/faq/category/thanh-toan-mua-hang

5. MoneyBookers

6. http://nganluong.vn

7. https://netcash.paynet.vn/    PayNet việt nam

8. http://onepay.vn/02-OnePAY/01-OnePAY-JSC/

9.  http://www.vicopay.vn/

10. http://vinapay.com.vn/   và ví điện tử Vcash

11. http://vnmart.vn   và ví điện tử

12. https://www.payoo.com.vn/  ví điện tử

13. http://vietiso.com   cổng thanh toán? Chưa rõ nét

14 http://icoin.vn  hoặc http://icoin.megaplus.vn  tiền ảo thanh toán của VNPT

14.bis https://www.megapayment.net.vn ví điện tử của VNPT

15. https://www.mobivi.vn/  ví điện tử

16. Ví điện tử Payplus của Viettel

17. Ví điện tử http://momo.vn/ của vinaphone

18. https://net.vtc.vn/ ví điện tử smart agent

Đọc thêm http://www.ictnews.vn/Home/kinh-doanh/VTC-ra-mat-vi-dien-tu-Smart-Agent/2010/05/1CMSV827743/View.htm

Cập nhật thêm ngày 7/2/2011

19. Cổng thanh toán trực tuyến Bảo Kim https://www.baokim.vn

( cách nạp tiền, các loại thẻ, các ngân hàng chấp nhận thah toán…)

…………………………………

Ví điện tử

Ví điện tử là một loại tài khoản dùng để thanh toán trong các giao dịch nhưng tiền trong ví chỉ là tiền ảo, khác với tài khoản trong ngân hàng là tiền thật. Nó giống như một người giữ tiền trung gian đứng ra thay mặt ngân hàng thực hiện thanh toán cho người sử dụng trong các hoạt động thương mại điện tử. Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản ví điện tử qua website dịch vụ của nhà cung cấp, rồi tiến hành nạp tiền vào ví từ tài khoản ngân hàng, tài khoản thẻ ATM, thẻ trả trước…

Sau đó có thể dùng ví điện tử để thanh toán các giao dịch áp dụng hình thức thanh toán này. Đơn vị cung cấp ví điện tử có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cân bằng giữa các bên. Chẳng hạn khi mua hàng, người dùng thanh toán bằng ví điện tử thì tổ chức phát hành ví điện tử có trách nhiệm thông báo với bên bán hàng là đã nhận được tiền và yêu cầu bên bán giao hàng cho người dùng.

Người dùng nhận hàng nhưng nếu không vừa ý, không đúng như thỏa thuận khi mua có thể thông báo lại với “người giữ tiền trung gian” và “người” này có trách nhiệm không thanh toán lại cho nơi bán hàng hay đòi lại tiền nếu đã thanh toán. Chính vì điều này làm ví điện tử trở nên an toàn hơn so với tài khoản ngân hàng khi dùng để thanh toán.

Đề tài thuyết trình

Bài thu hoạch nộp thành 3 file:

1 file .doc+1 file .pdf+1 file .ppt

 

Ngày 17/4/2011

Trương Minh Hòa

Nếu có thắc mắc, góp ý xin liên hệ email minhhoa.truong@gmail.com


Trình tự báo cáo các đề tài theo số thứ tự, nếu không, thì các đề tài cùng nhóm chủ đề làm một lượt (thứ tự nầy chưa điều chỉnh với các đề tài có số từ 20 trở đi)

Stt

Tên đề tài

Nhóm
  1. 1.         
HỆ THỐNG CHỢ, SIÊU THỊ, CỬA HÀNG SỐ ở VN  
  1. 2.         
XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG MUA BÁN TRÊN MẠNG  
  1. 3.         
Các loại hình thanh toán trực tuyến (TTTT) Quốc tế và Việt nam  
  1. 4.         
Thanh toán qua Paypal  
  1. 5.         
Hệ thống thanh toán trực tuyến của ngân hàng  
  1. 6.         
Thanh toán trực tuyến: Vcoin và Ngân lượng  
  1. 7.         
E-MOBILE : DỊCH VỤ THANH TOÁN BẰNG DTDD  
  1. 8.         
QUY TRÌNH MUA SẢN PHẨM SỐ TỪ NƯỚC NGOÀI THÔNG QUA INTERNET  
  1. 9.         
MUA BÁN SẢN PHẨM “MẠNG”  
  1. 10.     
MUA BÁN VÀNG TRÊN SÀN GIAO DỊCH VÀNG (CP đã đóng cửa)  
  1. 11.     
CHƠI CHỨNG KHOÁN TẠI NHÀ BẰNG INTERNET  
  1. 12.     
Ý tưởng mới: Thị trường tiềm năng trên Internet  
  1. 13.     
E-MARKETING  
  1. 14.     
CÁC DIỄN DÀN MUA BÁN TẠI VIÊT NAM  
  1. 15.     
KINH DOANH GAME-ONLINE  
  1. 16.     
E-GOV_CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ  
  1. 17.     
Thông quan điện tử (đề tài nầy còn bỏ ngỏ)  
  1. 18.     
   
  1. 19.     
   
  1. 20.     
   
  1. 21.     
   
  1. 22.     
   

 

35 bình luận

  1. Thầy ơi!
    Con muốn hỏi bài tiểu luận làm theo 1 trong những đề tài này có cần phải nộp 1 file trình chiếu .ppt không?

  2. de kho qua thay oi

  3. Em gửi thầy bài thu hoạch của lớp TC13d. Do post file word.doc bài làm của các nhóm không hoàn hảo, em post bằng file PDF. Cảm ơn thầy!

  4. Em gửi bài thu hoạch của lớp TC13D. Do khi post file word.doc bài làm của các nhóm không hoàn hảo em xin thầy cho em post sang file PDF. Xin cảm ơn thầy!

  5. Chào các bạn của trường cao đẳng kinh tế đối ngoại, mình nộp hồ sơ liên thông cao đẳng tại trường các bạn nào có tài liệu ôn thi liên thông gui cho minh với, hay các bạn có tài liệu về giáo dục pháp luật hay tin học đại cương,thì cho minh xin với,hay gửi qua mail mình nha.Kentnguyen90@gmail.com.cảm ơn các bạn nhiều

  6. Thầy ơi! Đề tài khó quá! Tụi em chưa từng biết đến những cái này bao giờ cả…!!!

  7. Thầy ơi,
    “…Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi…” phải hông thầy.
    Sẽ không bằng phẳng và nhiều sỏi đá ngay từ lúc bắt đầu rồi nhưng tụi em sẽ cố gắng!
    Lớp XNK13G.
    Thầy ơi, chỉ cho em đường tắt với nhé. Hihi ^^

  8. nhìn mí kai đề tài này choáng quá thầy ui…
    mà iu cầu của thầy cũn khiếp quá chừng…hic

  9. Dạ, em chào thầy!
    Thầy ơi,đề tài Moneymaker khó tìm tài liệu quá!
    Thầy cho em xin tài liệu được không thầy?
    Dạ em cảm ơn thầy trước ạ!

  10. Thầy ơi, Groups nhóm ABC_QT khóa 4 là: ABC_QTK4. Thầy xem giùm em ha! Chào thầy ạ!

  11. Thầy ơi ! Phần chuyển tiếp mail từ hotmail và yahoo mail sang gmail đó thầy, thầy yêu cầu chụp hình, lúc thầy giảng e chưa kip nhìn hình hướng dẫn của thầy. Thầy yêu cầu chụp mấy hình vậy thầy, có phải chụp 1 cửa sổ của nội dung mail gửi đi cho hotmail và một 1 cửa sổ mail nhận chuyển tiếp mail từ hotmail, và đối với yahoo mail cũng vậy, như vậy là 4 hình phải k thầy, hay là hai cửa sổ của hotmail để kề nhau r chụp chung 1 hình, rồi 2 cửa sổ liên quan đến yahoo mail cũng để kề nhau chụp chung 1 hình nữa, vậy là chỉ có 2 hình. thầy chỉ cho e biết nha thầy, mai là e nộp cho nhóm trưởng rồi thầy. À thầy cho e hỏi thêm là chup hình nd mail thôi hay chup cả trang mail ạ. Em cảm ơn thầy.

    • Xin lỗi trả lời muộn, dù sao cũng ráng trả lời cho phải đạo
      Chụp hình toàn màn hình: nút Prtsc (Print Screen). Laptop bấm Fn+Prtsc
      Chụp cửa sổ hiện hành : tổ hợp phím Alt+Prtsc . Laptop tổ hợp Fn+Alt+Prtsc
      Có thể cài ct SnageIT (Nhờ Google tìm) để thao tác nhanh hơn
      Chủ yếu chụp hình chứng tỏ các mail, hay các dịch vụ khai báo là của mình
      Đừng lo lắng

  12. da. Cam on thay.

  13. Thầy ơi, sao em không vào được hotmail, nó cứ báo lỗi security không à, thầy giúp em với. em cảm ơn thầy

  14. Thầy ơi con ở khóa 14, hôm bữa Thầy dặn tụi con lên trang web này để lấy đề tài. vậy tụi con có thể lấy 1 trong 34 đề tài. hay tụi con chỉ được lấy các đề tài trong bảng mà Thầy liệt kê ở dưới. con cảm ơn Thầy.

  15. chào thầy ạ! E là sv lop QT13B. nhóm e dinh chon de tai 34 (cac loại the thanh toan VN va quoc te). e muon hoi fan goi y ve de tai thuyet trinh “an toan trong TTDT” la cua de tai 34 hay 28 (e thay tren de tai 28 thay cung goi y giong nhu vay), hay “an toan …” la mot de tai rieng biet????
    mong nhan dc cau tra loi cua thay
    cam on Th!!!

  16. thay oi cho e hoi???????/
    hoi do thay co noi phan men co the bat wifi nhanh, khong bi rot mang khi dang truy cap!!! nhung e khong kip nghe. mong thay noi lai nhe thay!!!!!!!!!
    ngàn lần tạ ơn sư phụ đã chỉ giáo”+”

  17. em chào thầy!
    thầy ơi, nhóm em chọn đề tài 30, trong phần yêu cầu của thầy có phần” giới thiệu cụ thể 5 website nhóm mua”, em không hiểu rõ là em phải giới thiệu về từng website về các nội dung như: sự hình thành, phát triển, hoạt động như thế nào…hay là sao hả thầy. Thầy có thể cho em biết thêm được không ạ. Em cảm ơn thầy nhiều.

  18. […] De tai thuyet trinh […]

  19. thầy ơi!
    đề cương ôn thi cho qt13 nhieu qua thầy ơi!một tuần tụi em thi một luc 5 môn.đuối như con cá chuối luôn đó thầy.thầy có thể mở rộng lòng từ bi cho đề cương ngắn hơn không thầy.thiệt tình là tụi em không học xiết đó thầy em.cứu vớt đời tụi em nha thầy.hix

    • Ca sĩ dự thi Got talent VN đã hát bài: “Du kích qua sông”
      Ca sĩ đứng im lặng 5′ rồi chào về.
      Kết quả BGK: 10 10 10 10
      Lý do: quá hay, du kích qua sông làm sao có tiếng động được
      Cứ chọn bài nầy dự thi: để giấy trăng, đó là kỹ thuật mã hóa thông tin theo công nghệ SSL
      10 điểm là chắc luôn
      Chúc mừng, không thi đã đậu

  20. phần tiểu luận mấy bạn lớp trưởng tập hợp không đầy đủ lắm thầy ơi.do vậy nếu nhóm nào có thuyết trình thì sẽ hiểu rõ vấn đề hơn các nhóm không thuyết trình.nên nếu ra trúng vào phần nhóm bạn nào thì ắt hẳn nhóm bạn sẽ làm tốt.như vậy thì không công bằng cho các bạn trong nhóm không thuyết trình lắm thầy ơi

  21. thầy ơi bớt giận đi thầy..bọn em iu thầy nhất luôn á..hihi

  22. Thầy ơi, có điểm mạng Thông tin quốc tế lớp QT13EF chưa Thầy?

  23. Dạ, e cám ơn Thầy!

Gửi phản hồi cho hoacofer Hủy trả lời